พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs เอฟเวอร์ตัน

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23.30 น.

ถ่ายทอดสด: TPF HD 1(600)/TPF HD 2(602)/ID station

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 0.5(-5)

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

21/12/19 เอฟเวอร์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล 0-0
07/04/19 เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล 1-0
23/09/18 อาร์เซน่อล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0
04/02/18 อาร์เซน่อล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-1
22/10/17 เอฟเวอร์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 2-5

สภาพความพร้อมล่าสุด

อาร์เซน่อล : สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในวันนี้ จะไม่มี รีสส์ เนลสัน, คีแรน เทียร์นี่ย์, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ เซดริก โซอาเรส เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนการจัดทัพของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมคาดว่าคงจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์ ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ปล่อยหให้ นิโกลัส เปเป้, เมซุต โอซิล และ ปิแอร์ ออบาเมย็อง เป็นสามแนวรุกอยู่ด้านหลัง

เอฟเวอร์ตัน :ฌ็อง-ฟิลิปป์ ชีบาแม็ง เป็นนักเตะเพียงรายเดียวของเอฟเวอร์ตัน ที่จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ในวันนี้ เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่จะได้ ฟาเบียน เดลฟ์ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการในแผงมิดฟิลด์อีกครั้ง คาดว่าการจัดตัวของกุนซืออย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ จะวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี ริชาร์ลิซอน จับคู่ล่าตาข่ายกับ โดมินิก คัลเวิร์ต เลวินในแดนหน้า และใช้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน กับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลินคุมจังหวะเกมตรงกลางสนาม

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – เอ็กตอร์ เบเญริน, สโคดราน มุสตาฟี่, ดาวิด ลุยซ์, เซอัด โคลาซินัก – ดานี่ เซบาญอส, กรานิต ชาก้า – นิโกลัส เปเป้, เมซุต โอซิล, ปิแอร์ ออบาเมย็อง – อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ซีมุส โคลแมน, เยร์รี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูก้าส์ ดีญ – อเล็กซ์ อิโวบี้, ริชาร์ลิซอน, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, แบร์นาร์ด – ริชาร์ลิซอน, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

รูปเกมที่คาด : ไม่ง่ายแน่สำหรับอาร์เซน่อลในเกมนี้ แม้จะได้เล่นในบ้าน และฟอร์มเริ่มกลับมาโหดอีกครั้ง เพราะทางฝั่งเอฟเวอร์ตันก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน หลังไร้พ่ายมา 5 เกมติด (ชนะ 3 เสมอ 2) แถมยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำถึง 10 เม็ด ดูแล้วเป็นเกมที่สูสีแน่นอน เพราะโดยรวมแล้วผลงานยังไม่นิ่งด้วยกันทั้งคู่ รูปเกมปืนใหญ่อาจจะบุกได้มากกว่าแต่คงเจาะแนวรับของทีมเยือนลำบาก เผลอๆอาจโดนลูกสวนกลับเล่นงานจนหงายเงิบก็เป็นได้ คาดว่าวันนี้ท๊อปฟี่มีลุ้นแบ่งแต้มเป็ยอย่างต่ำ

ฟันธง: อาร์เซน่อล 2-2 เอฟเวอร์ตัน

Leave a Reply