พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เปแอสเช

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก :
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เปแอสเช

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03.00 น.

ถ่ายทอดสด: –

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

ราคาบอล : เปแอสเช ต่อ ปป.

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

05/11/10 เปแอสเช เสมอ ดอร์ทมุนด์ 0-0
22/10/10 ดอร์ทมุนด์ เสมอ เปแอสเช 1-1

สภาพความพร้อมล่าสุด

ดอร์ทมุนด์ : เกมนี้เสือเหลืองจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โธมัส เดอลานี่ย์และ มาร์โก รอยส์ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ จูเลี่ยน บรันด์ สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ นอกนั้นพร้อมลงสนามครบครัน โดยคาดว่าการจัดทัพของ ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ของทีมจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแค่ตำแหน่งเดียวคือจะส่ง มานูเอล อคานยี่ ลงมาเล่นแทนแบ็คจอมเก๋าวัย 34 ปี อย่าง ลูกัส พิสเซค ส่วนแนวรุกยังอิงชุดเดิมเป็นหลักทั้ง ยาดอน ซานโช่ , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ธอร์แกน อาซาร์

เปแอสเช : สภาพความพร้อมของเปแอสเชในเกมนี้อยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้ เพราะเกมล่าสุดที่เสมอกับคู่แข่งมา 4-4 ใช้ตัวสำรองซะเป็นส่วนใหญ่ เพื่อเก็บความสดพวกตัวสำคัญไว้ใช้งานในถ้วยยุโรป คาดว่ากุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิ่ล จะจัดชุดใหญ่แบบเต็มสตรีมแน่นอน โดยคู่มิดฟิลด์ตัวตัดเกมจะใช้ มาร์โก แวร์รัตติ และ อิดริสซา เกย์ ส่วนแนวรุกจัด คีเลียน เอ็มบัปเป้ ประสานงานกับ เมาโร อิคาร์ดี้ ในการล่าตาข่าย

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน บูร์กี้ – มานูเอล อคานยี่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดาน ซากาดู – อาชรัฟ ฮาคิมี่, อั๊กเซล วิตเซิ่ล, เอ็มเร่ ชาน, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – ยาดอน ซานโช่, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ธอร์แกน อาซาร์

เปแอสเช (4-4-2) : เคย์เลอร์ นาวาส – โธมัส มูนิเย่ร์, ติอาโก้ ซิลวา, มาควินญอส, ฆวน เบอร์นาต – อังเคล ดิ มาเรีย, มาร์โก แวร์รัตติ, อิดริสซา เกย์, เนย์มาร์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้, เมาโร อิคาร์ดี้

รูปเกมที่คาด : ถ้าวัดจากฟอร์มในตอนนี้ดูเหมือนว่าเสือเหลืองดูจะมีเกมรุกที่แจ่มแจ๋วมากกว่าทีมเยือน โดยเฉพาะเด็กใหม่อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่มีจังหวะทีไรยิงเป็นเข้าตลอด อย่างไรก็ตามการเล่นของพวกเขายังมีสะดุดให้เห็นบ้าง แต่สถิติผลงานในบ้าน 3 นัดหลังเก็บชัยชนะรวดแถมยิงคูแข่งกระจายถึง 14 ลูก เสียเพียง 1 ประตู อีกทั้งในแมตช์ล่าสุดก็ถล่ม แฟรงก์เฟิร์ต 4-0 ทางฝั่ง เปแอสเช แนวรุกของพวกเขาไม่น่าเป็นรอง เพราะดูได้จากนัดที่ผ่านๆมาโชว์ฟอร์มโหดซัดคู่แข่งแบบกระจุยกระจายมาตลอด แต่เกมนี้เป็นถ้วยยุโรปที่พวกเขามักจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเวลาออกนอกบ้าน แมตช์นี้จะเป็นการกลับมาเจอทีมเก่าของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นครั้งแรกอีกด้วย คงเป็นงานที่ไม่ง่ายแน่

ฟันธง: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 เปแอสเช

Leave a Reply