ยอดกองหน้า! ‘คาสซาโน่’ อวย’อิบรา’เปนรองแค่ ‘โดอ้วน-ฟานบาสเท่น’

อดีตดาวยิงอัซซูรี่ยกเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งกับปีศาจแดงดำให้เป็นยอดกองหน้าที่เป็นรองแค่สองดาวเตะในตำนาน

 

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตกองหน้าชาวอิตาลีออกมาชื่นชมเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งกับ เอซี มิลาน อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ว่าเปนกองหน้าที่เก่งที่สุดรองจาก โรนัลโด้ r9 และ มาร์โก้ ฟานบาสเท่น สองตำนานแข้งของปีศาจแดงดำ

 

โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันในถิ่นซานซืโร่ช่วงปี 2011-2012 ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ซึ่งทางด้านหัวหอกชาวสวีเดน ได้ตกลงที่จะกลับมาค้าแข้งกับมิลานอีกครั้งในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ และทางคาสซาโน่เองก็เชื่อมั่นว่าเพื่อนเก่าของเขาจะมาช่วยกู้สถานการณ์ของ รอสโซเนลลี่ได้แน่

 

สำหรับ อิบราฮิโมวิช ในช่วงที่เล่นให้กับเอซี มิลาน เจ้าตัวลงสนามไปทั้งสิ้น 85 นัด ยิง56ประตูรวมทุกรายการ และสามารถคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอาร่วมกับทีมได้ในฤดูกาล 2010/11 ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกหนล่าสุดของทัพปีศาจแดงดำด้วย

 

“ผมคาดหวังกับการกลับมาครั้งนี้นะ เพราะผมพูดเสมอว่าถ้าเขาจะกลับอิตาลี มันคงจะเป็นมิลาน เขารักเมืองและสโมสรแห่งนี้มาก”คาสซาโน่กล่าว

 

“หลังจาก โรนัลโด้ และ มาร์โก้ ฟาน บาสเท่นแล้วก็มี อิบราฮิโมวิชนี้แหละที่เป็นนักเตะกองหน้าที่ดีที่สุดในช่วง30ปีหลังมานี้ เขาถือเปนปรากฏการณ์แม้อายุจะมากขึ้นแล้วก็ตาม”

 

“ซลาตันจะทำให้เพื่อนร่วมทีมทุ่มเทมากถึง 110%และสามารถสร้างความแตกต่างในเซเรียอาได้ เขาต้องทำเพราะ 80-85% ของนักเตะในทีมชุดปัจตุบันไม่ควรได้อยู่มิลานด้วยซ้ำ”

 

“ผมมั่นใจว่าอิบราจะช่วยดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของพวกเขาออกมาได้ เพราะถ้าคุณไม่ทุ่มเทเต็มที่100% ในการซ้อมแต่ละครั้ง เขาจะเริ่มตะคอกเสียงดังขึ้น และถ้าเป็นแบบนั้นคุณควรจะกลัวไว้”

 

“ผมยังคงศรัทธาในตัวของมัลดินี่ และโบบันนะ พวกเขาควรได้เวลาอีกหน่อย เขาได้ตัวอิบรามาแล้ว และยังมีการพูดคุยกับ ฌอง แคลร์ โทดิโบของบาร์เซโลน่าอีกด้วย ดังนั้นผมคิดว่า มิลานจะกลับไปสู่ระดับท็อปได้ในอีก 2-3ปีข้างหน้า”

Leave a Reply