‘เดอ บรอยน์’ เห็นด้วย! ‘อาร์เตต้า’ แยกทาง ‘เรือใบ’ รับงานคุม ‘ปืนใหญ่’

เควิน เดอ บรอยน์ เห็นด้วย หาก มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจแยกทางกับ “เรือใบ” เพื่อมุ่งหน้ารับตำแหน่งกุนซือ “ปืนใหญ่”

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน อย่าง อาร์เซน่อล ที่เพิ่งปลด อูไน เอเมรี่ พ้นจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนที่ผ่านมา กำลังให้ความสนใจและต้องการที่จะดึงตัว มิเกล อาร์เตต้า อดีตกองกลางตัวเก่งของสโมสรให้กลับเข้ามารับตำแหน่งเฮ้คโค้ชคนใหม่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

 

โดยปัจจุบัน อดีตแข้งของ เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล ในวัย 37 ปี รับหน้าที่เป็นผู้ชวยโค้ชให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีทีเดียว

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของทีม “เรือใบฟ้า” ออกเผยว่า เขาเห็นด้วยหาก มิเกล อาร์เตต้า จะแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อไปรับตำแหน่งกุนซือให้กับ อาร์เซน่อล

 

“เขาช่วยเหลือเราไว้เยอะมากๆ แต่ถ้าหากว่าเขามีโอกาสที่ดีเข้ามาในฐานะการเป็นเฮ้ดโค้ช ผมคิดว่ามันคงถึงเวลาที่เขาจะคว้ามันไว้นะ ผมคิดว่าทางสโมสรควรที่จะปล่อยเขาไป” เควิน เดอ บรอยน์ เผย

 

“เขาจำเป็นต้องเติบโตในตำแหน่งเฮดโค้ช ผมคิดว่าถ้าเขาไม่ไป มันก็คงเป็นเพราะการตัดสินใจของเขาเอง แต่ทำไมเขาจะไม่เลือกทางนี้เพื่อจะได้เริ่มต้นการเป็นโค้ชหละ?

 

“มันคงเป็นเรื่องที่อธิบายได้ยากนะ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เขาอยากจะทำ เขาจำเป็นต้องทำมัน หากว่าเขาอยากจะเติบโตกว่านี้ เขาจะต้องคว้าโอกาสที่เข้ามาไว้ให้ได้”

 

สำหรับ มิเกล อาร์เตต้า ผันตัวมาเป็นผู้ช่วยกุนซือให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตั้งแต่เมื่อปี 2016 หลังจากที่เขาตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลภายหลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นต้นสังกัดทีมสุดท้ายในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวด้วย

Leave a Reply