โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองกลาง Arsenal เผยเหตุ การย้ายซบ ‘ปีศาจแดง’

โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีต ศูนย์หน้า สาเหตุการย้าย แผนการที่จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่กลับย้ายไปที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นเพราะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

โรบิน ฟาน เพอร์ซี

โรบิน ฟาน เพอร์ซี ตำนานที่ยังไม่ชีวิตของเนเธอร์แลนด์ ย้ายจาก ปืนใหญ่ เพื่อร่วมทัพ ผีแดง ด้วยค่าเหนื่อย 22 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2012 โชว์ฟอร์มเก๋า ซัด 26 ประตูในศึก พรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรก ให้กับ แมนยูฯ ทำให้ทีมคว้าแชมป์มาได้

เขาตกเป็นข่าวกับ ม้าลาย , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนการย้ายทีมให้ครั้งน้้น ซึ่งยังคงเหลือสัญญาอีก 12 เดือน ในถิ่มเอมิเรตส์

ซึ่งการตัดสินใจของเขาในครั้งนั้น เขาได้บอกกับสื่อ DAZN ว่า “เฟอร์กูสัน เป็นความแตกต่าง ที่ทำให้ผมตัดสินใจเลือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“โดยเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการคุมทีม ผมเคยได้ฟังจากนักเตะ ที่อยู่ในทีมตอนนั้น”

“เมื่อผมมองไปยังทีมตอนนั้น ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์ดินานด์, สโคลส์, วิดิช ,คาร์ริค และ กิ๊กส์ พวกเขาทั้งหมดพวกเป็นผู้ชนะ และคว้าแชมป์มาหมดแล้ว ผมอยากจะชนะบ้าง”

“ผมต้องการเป็นผู้ชนะ ในทีมนั้น หนทางที่จะทำให้ ช่วงชีวิตของผมสามารถเป็นผู้ชนะ ก็ต้องร่วมทีมที่ พวกเขารู้ว่าจะชนะได้อย่างไร”

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่จะอำลาการคุมทีม สามารถพาทีมไปคว้า แชมป์ลีก ในปี 2013 โดย ฟาน เพอร์ซี เล่นให้แมนยูฯ อีก 2 ฤดูกาล ซึ่งเป็นการคุมทีมโดย หลุยส์ ฟาน ฮาล และ เดวิด มอยส์ ก่อนย้ายไปซบ เฟเนร์บาห์เช่ และจบการค้าแข้งกับ เฟเยนอร์ด


ดูบอลฟรี >> เว็บดูบอลสดฟรี

สนใจลงทุนเดิมพัน Line@ >> @bet123v1

 

Leave a Reply